HOT NEWS

Tinh trùng yếu nên ăn gì để cải thiện, bách phát bách trúng?


Tuyệt chiêu cải thiện tình trạng tinh trùng yếu bằng thực phẩm vừa đơn giản lại hiệu quả. Tối về phải lên kế hoạch ngay nhé các chị!



1. Bổ sung thực phẩm giàu kẽm

Kẽm đóng vai trò cơ bản trong việc sản sinh Testosterone, ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh sản. Thiếu vi chất này, tinh trùng sẽ trở lên yếu kém, thậm chí là gây vô sinh.




Những thực phẩm giàu kẽm bao gồm: hàu, thịt bò, thịt cừu, hạt bí đỏ, hạt mè, đậu hà lan, đậu nành, ...

Bổ sung thực phẩm giàu kẽm là cách nhanh nhất cải thiện chất lượng tinh trùng, các chị nên thêm ngay vào thực đơn cho anh xã nha!

2. Axit Folic



Không chỉ rất cần cho phụ nữ và mẹ bầu, axit folic cũng có tác dụng trong việc tăng cường chất lượng tinh trùng cho nam giới. Việc thiếu hụt hàm lượng Folic có thể dẫn đến việc sản sinh những tinh trùng bất thường.

Nguồn axit Folic từ thực phẩm: rau xanh đậm, măng tây, rau bina, lòng đỏ trứng, quả bơ và khoai tây

3. Vitamin C



Vitamin C được biết đến như lá chắn bảo vệ cơ thể trước sự oxy hóa và tăng cường miễn dịch, hơn nữa loại vitamin này còn có tác dụng với nam giới trong việc cải thiện chất lượng tinh trùng, giúp tăng đáng kể số lượng “tinh binh” cũng như mật độ phân bố tinh trùng trong cơ thể và khả năng ngăn ngừa hiện tượng dính tinh trùng. Theo các tài liệu nghiên cứu khoa học nam giới bị dính tinh trùng, mỗi ngày bổ sung khoảng 200-1000mg vitamin C sẽ tăng khả năng sinh sản. Các loại thực phẩm giàu vitamin C như ổi, các loại quả có múi, kiwi, các loại rau xanh, ớt chuông..

4. Nhân sâm




Y học hiện đại cũng cho thấy, nam giới sử dụng một chiết xuất từ nhân sâm trong khoảng thời gian 3 tháng, có thể giúp tăng tới 93% số lượng tinh trùng ở những người bị hiếm muộn và tăng 9% ở những nam giới bình thường. Ngoài ra, chiết xuất này cũng giúp cải thiện đáng kể khả năng vận động của các tinh trùng, một yếu tố quan trọng đối với quá trình thụ thai.

Tinh trùng yếu nên kiêng gì?

- Rượu bia

- Nước ngọt và nước có ga

- Sản phẩm từ đậu nành

- Thực phẩm chế biến sẵn

TIN TỨC LIÊN QUAN

Bài đăng phổ biến