HOT NEWS

Linh Phi khuyên mẹ bầu không tích trữ mì tôm

Vợ diễn viên Quang Tuấn tích cực tập luyện, không tích trữ mì tôm, thức ăn đông lạnh, chọn lựa thực phẩm tươi sống để tăng sức đề kháng. 

Vợ chồng Quang Tuấn - Linh Phi.

Vợ chồng Quang Tuấn - Linh Phi. 

Bước vào tháng cuối của thai kỳ, ca sĩ Linh Phi rất háo hức, ngóng đợi từng ngày bé Gạo - con gái đầu lòng ra đời. Tuy nhiên, xen cùng niềm hạnh phúc sắp làm mẹ, Linh Phi cũng lo lắng vì tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Hơn nữa, ngoài trẻ em, người già thì bà bầu cũng là đối tượng có hệ miễn dịch yếu, dễ mắc những bệnh do virus gây ra, nhiễm trùng... 

Khi thai kỳ ổn định, Linh Phi chọn lựa bộ môn yoga để tăng cường lưu thông máu, giữ sức khoẻ. Vì tình hình dịch bệnh phức tạp, Linh Phi hạn chế ra ngoài, chủ yếu tập luyện và dưỡng thai tại nhà, cố gắng giữ tinh thần thoải mái, lạc quan.

Khi thai kỳ ổn định, Linh Phi chọn lựa bộ môn yoga để tăng cường lưu thông máu, giữ sức khoẻ. Chị tập từ 3,4 buổi/tuần và giảm dần 2 buổi/tuần, đi bộ 30 phút/ngày trong 3-5 ngày ở tháng cuối thai kỳ.

Do đó, để đảm bảo sức khoẻ của hai mẹ con, Linh Phi tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ và dành lời khuyên cho các bà bầu cần:

- Hạn chế theo dõi những thông tin nhiễu loạn để tránh gây hoang mang.
- Hạn chế ra ngoài hay đến chỗ đông người.
- Rửa tay thường xuyên và đúng cách với 6 bước, đặc biệt là khi chạm vào các vật dụng công cộng.
- Ăn chín, uống sôi và sử dụng những thực phẩm tươi. Không tích trữ đồ đông lạnh, mì gói vì ít chất dinh dưỡng, khó tăng sức đề kháng cơ thể. 
- Nên uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, trái cây... để tăng cường hệ miễn dịch
- Dành thời gian tập luyện thể dục thể thao để tinh thần minh mẫn, tỉnh táo và tăng sức đề kháng. 

Trước đó, Linh Phi từng chia sẻ cảm nhận khi sắp làm mẹ sau 3 năm kết hôn. Chị trải qua cảm giác vui sướng, xúc động tới nghẹn ngào, bật khóc đôi lần vì không tin được rằng mình sắp có con. Khi bé Gạo ngày càng lớn dần trong bụng mẹ, người đẹp càng cảm nhận rõ rệt sự sống của con.

"Con vui chơi trong bụng mẹ ngày càng nhiều. Có thể 1 giây trước con đạp bên phải rồi giây sau đạp bên trái. Mỗi lần mẹ chạm đúng vị trí là con rụt chân lại. Con biết tương tác với giọng mẹ và ba, thích nằm im nghe ba kể chuyện, nghe mẹ hát, lúc nào đang đạp mẹ mà thấy ba thủ thỉ vuốt vẻ là im liền", chị viết. 

Linh Phi là ca sĩ, nổi tiếng với ca khúc Em kể anh nghe. Chồng cô là diễn viên Quang Tuấn sinh năm 1985, hơn vợ 3 tuổi, từng đóng phim Thất sơn tâm linh, Thuyền giấy, Mặn hơn muối, Cải ơi, Khúc hát mặt trời, Nếu còn có ngày mai... Đôi vợ chồng lần đầu gặp nhau khi đóng chung phim truyền hình Kén rể. Năm 2016, họ tổ chức đám cưới. Hiện cả hai sống trong một căn hộ nhỏ ở TP HCM. 


Bài đăng phổ biến