HOT NEWS

Mặc quần áo cho trẻ sơ sinh dễ dàng hơn với 5 lưu ý dưới đây

Mặc quần áo cho trẻ sơ sinh không hẳn là một việc dễ dàng. Nếu lần đầu mặc đồ cho trẻ, mẹ hãy lưu ý 5 điều quan trọng sau đây.

Trẻ sơ sinh rất yếu cho nên nếu mẹ không cẩn thận khi mặc quần áo cho con có thể làm cho bé bị đau. Hơn nữa mặc quần áo cho các bé sơ sinh cũng rất khó và các bé lại không chịu nằm yên cho mẹ mặc quần áo cho nên dễ bị vướng vào tay, chân. Có khá nhiều mẹ bối rối khi mặc quần áo cho con vì vạy dưới đây là 3 mẹ nhỏ sẽ giúp việc mặc quần áo cho con đơn giản hơn rất nhiều. 


Khi mặc áo không được kéo chân, tay bé

Trẻ nhỏ rất yếu, xương của trẻ dễ gãy cho nên khi mặc quần áo sơ sinh cho bé các mẹ chú ý không được kéo tay, kéo chân bé để tránh làm gãy tay, chân bé. Các bé sơ sinh sẽ có phản ứng khi mẹ kéo tay, kéo chân bằng cách khóc, kéo tay lại. Vì vậy nếu muốn các bé ngoan ngoãn và không khóc khi mặc quần áo thì mẹ nên góm hết ông tay áo, ống quần lại rồi mới luồn chân, tay bé.

Khi mặc thì nên xắn áo lên trước khi luồn qua đầu trẻ

Làm sao để cho áo, váy có thể chui qua đầu bé một cách dễ dàng cũng là một vấn đề mà các mẹ cần quan tâm. Khi có một vật gì đó che mặt trẻ chắc chắn các bé sẽ khóc, khó chịu, điều này cũng không có gì khó hiểu tuy nhiên lúc này bé có cảm giác sợ hãi, lo lắng. Vì vậy mẹ cần đưa quần áo qua đầu bé càng tốt.


Muốn vậy thì tốt nhất các mẹ nên xắn hết quần áo lại một cách toois đa sau đó cho qua đầu bé một cách nhẹ nhàng và nhanh chóng. Với các bé sơ sinh thì tốt nhất mẹ nên chọn những chiêc áo đóng cúc, hoặc nếu chọn áo có cổ thì nên chọn loại có cổ rộng không quá chật.

Cho bé nằm nghiêng

Cho bé nằm nghiêng khi mặc quần áo cũng là một cách giúp mặc quần áo cho bé nhanh hơn và an toàn hơn cho bé. Vì nếu bé bé nằm úp mặt vào ngực để mặc quần áo cho bé sẽ gây nguy hiểm và không hề tốt chút nào. Mẹ có thể mặc một bên áo cho bé , sau đó đặt bé nằm ngiêng và cuối cùng mặc bên áo còn lại, Với cách này, bộ quần áo sẽ không bị xộc xệch chút nào mà bé cũng không bị giật mình, khó chịu.
Tham khảo các món đồ sơ sinh, quần áo cho bé tại đây:
https://www.kidsplaza.vn/do-so-sinh.html

Bài đăng phổ biến