HOT NEWS

Trẻ bị "nặng vía" khóc không dỗ được chỉ cần dùng 4 mẹo này bé sẽ ngủ ngoan đến sáng

Trẻ bị "nặng vía" là câu chuyện được ông bà xưa truyền lại, nếu đứa trẻ gặp phải vía dữ sẽ la khóc thậm chí còn hành bố mẹ cả đêm không ngủ. 4 mẹo sau đây sẽ giúp bé ngưng khóc ngay lập tức, ba mẹ cùng tham khảo nhé!

1. Để củ tỏi, cành dâu ở đầu giường




Tỏi và thân dâu tằm đều được xem là vật dụng đuổi tà mà, vía dữ rất hiệu nghiệm. Mẹ chỉ cần bỏ vài cành dâu vào đầu giường ngủ và cho vài nhánh tỏi nhỏ vào túi vải sau đó lấy kim băng ghim lên vai áo bé. Chẳng những giúp đuổi tà ma, vía dữ còn giúp bé tránh được bệnh tật, bé sẽ ít quấy khóc hơn.

2. Xông quả bồ kết





Mẹ cho vài quả bồ kết vào bếp than hồng mang vào phòng đang ngủ để xông khói. Trong lúc xông mẹ bế bé qua phòng khác để tránh bị độc từ khí than. Đợi đến khi phòng hết mùi bồ kết và khí than, mẹ cho bé về phòng, đảm bảo bé sẽ không quấy khóc nữa.

3. Để con dao nhỏ đầu giường





Để dao nhỏ đầu giường là cách nhiều gia đình thường làm, đặc biệt với những người yếu bóng vía. Theo dân gian thì việc để dao nhỏ ở đầu giường sẽ giúp xua đuổi tà ma, để có được giấc ngủ ngon hơn không bị mộng mị hay bóng đè.

4. Lá trầu không



Cũng nhiều gia đình sử dụng lá trầu không hơ nóng để đắp lên trán, lên bụng và lưng cho bé, cách này cũng khá hiệu quả. Tuy nhiên mẹ cần lưu ý về nhiệt độ để tránh bé bị bỏng
Ngoài 4 mẹo rất phổ biến đã nêu trên, nhiều gia đình còn dùng các cách khác như bế bé nhảy qua chậu than, lấy bộ quần áo cũ trong nhà đem đốt đi, ngậm 1 ngụm rượu rồi phun xung quanh các chân giường, ... để giải vía cho bé. 

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC

Bài đăng phổ biến