HOT NEWS

5 điều vợ chồng trẻ cần làm trước khi có kế hoạch mang thai!

Chuẩn bị cho hành trình "mang nặng" 9 tháng 10 ngày là điều cần thiết đối với các cặp vợ chồng trẻ để con yêu được sinh ra 1 cách vuông tròn và phát triển toàn diện. 5 điều dưới đây là điều không thể bỏ qua trước khi mang thai.

1. Ngưng uống thuốc tránh thai



Đây là điều đầu tiên vợ chồng cần làm khi có ý định sinh em bé. Có nhiều ý kiến cho rằng sau khi ngưng uống thuốc từ 2 - 3 tháng mới nên sinh em bé nhưng cũng có nhiều ý kiến cho rằng sau 1 tháng. Tuy nhiên, theo nghiên cứu mới đây, việc thụ thai ngay sau khi ngừng uống thuốc vẫn giúp con phát triển bình thường. Tuy nhiên, nhiều cặp vợ chồng sau khi ngưng thuốc quá 3 tháng mà vẫn chưa thấy "tin vui" điều này là hết sức bình thường các chị em nhé!

2. Chuẩn bị về kinh tế



Trong xã hội hiện đại, nuôi còn là điều không dễ dàng vì sẽ cần rất nhiều khoản chi cho bé. Vậy nên ngay khi có ý định mang thai, bạn cần lên kế hoạch chi tiết về việc sinh và nuôi em bé.

3. Chuẩn bị về tinh thần





Để tránh tình trạng trầm cảm khi mang thai và sau sinh, vợ chồng cần có bàn định trước khi có ý định sinh em bé. Đặc biệt là người chồng, cần chuẩn bị sẵn tâm lý khi về mang bầu sẽ thay đổi 1 phần tính nết, cần phải chia sẻ nhiều hơn để vợ có tinh thần thoải mái. 

4. Chuẩn bị về sức khỏe




Đây là điều quan trọng nhất khi có kế hoạch mang bầu. Vợ chồng nên kiểm tra sức khỏe tổng quát cả vợ và chồng để đảm bảo 2 người đều có khả năng sinh con bình thường. Đặc biệt người vợ cần đảm bảo sức khỏe trong quá trình mang thai và sinh con

5. Tiêm vắc - xin tiền thai sản

Không thể bỏ qua những mũi vắc - xin cực kỳ quan trọng trước khi mang thai. 






Bài đăng phổ biến