HOT NEWS

Dấu hiệu trẻ bị tự kỷ - mẹ phát hiện càng sớm càng tốt


" Trẻ tự kỷ" cụm từ không còn quá xa lạ với chúng ta và cũng là nỗi ám ảnh nhất với các bậc làm cha làm mẹ. Tự kỷ là do rối loạn của hệ thần kinh gây ảnh hưởng đến hoạt động của não bộ. Được biểu hiện ra ngoài bằng những khiếm khuyết về tương tác xã hội, khó khăn về giao tiếp ngôn ngữ và phi ngôn ngữ, và hành vi, sở thích và hoạt động mang tính hạn hẹp và lặp đi lặp lại.


Ngày nay căn bệnh số trẻ mắc căn bệnh tự kỷ ngày càng gia răng. Những dấu hiệu và triệu chứng của tự kỷ thường xuất hiện khi trẻ trong độ tuổi 2-3 tuổi, và thường gặp ở các bé trai. Vì vậy ở giai đoạn này bố, mẹ luôn ở bên cạnh con, chia sẻ với con và cảm nhận những bất thường ở trẻ như: gặp khó khăn khi giao tiếp, lời nói, cảm xúc, không quan tâm đến trò chơi, nhịp điệu, tốc độ...

Việc phát hiện sớm những dấu hiệu và triệu chứng của bệnh sẽ giúp cho những gia đình có trẻ tự kỷ có thể có cơ hội chữa trị sớm hơn, đạt hiệu quả cao hơn và sớm đưa trẻ trở về đúng nhịp.

Mẹ hãy làm một vài kiểm tra nho nhỏ theo "Infographic" dưới đây để kiểm tra xem con của mình có những biểu hiện này hay không nhé.



Theo dõi thêm bài viết dấu hiệu tự kỷ ở trẻ sơ sinh ở kỳ sau

Theo Khám Phá









Bài đăng phổ biến