HOT NEWS

Sống sót sau 4 tuần 'chết hụt' dưới đống đổ nát


Một người Haiti đã được cứu sống sau 27 ngày diễn ra trận động đất kinh hoàng.

Evan Muncie, 28 tuổi, may mắn sống sót trong số hàng vạn người bỏ mạng vì thảm họa động đất xảy ra ở đất nước Haiti. Anh này được đội cứu hộ tìm thấy dưới đống đổ nát của một siêu thị, nơi đứng bán gạo trước ngày gặp nạn.

Trong 27 ngày bị mắc kẹt, Muncie 'cầm hơi' bằng cách nào thì chưa rõ. Muncie vẫn còn quá yếu nên chưa thể nói được. Có lẽ, anh này đã tìm thấy được nước và thức ăn vùi đâu đó trong đống đổ nát.

Các bác sỹ xác định, Muncie được tìm thấy trong tình trạng thiếu nước và suy dinh dưỡng trầm trọng, ngoài ra không thấy xuất hiện những vết thương nguy hiểm nào. Hiện anh này đang được điều trị phục hồi tại bệnh viện thuộc trường ĐH Miami.

Eva Muncie trong tình trạng suy dinh dưỡng nặng khi tìm thấy

Dushyantha Jayaweera, bác sỹ điều trị làm việc tại bệnh viện cho hay: "Trường hợp này đúng là một kỳ tích. Dù rất hiếm khi xảy ra song không phải là không thể. Câu chuyện này thắp lên hy vọng cho công cuộc tìm kiếm những người bị nạn còn sống sót tại thủ đô Port-au-Prince".

Muncie được thông báo mất tích hôm vụ động đất diễn ra, 27/1 và được tìm thấy hôm thứ Hai vừa qua, 8/2.

Cách đây 5 năm, Naqsha Bibi, một người Pakistan được tìm thấy dưới những mảnh vụn phòng bếp sau 2 tháng diễn ra trận động đất kinh hoàng. Cô này phải trải qua 63 ngày trong tư thế cúi khom người bởi nơi cô bị mắc kẹt quá nhỏ để duỗi thẳng tay, chân. Nhờ những giọt nước rỉ ra từ một vũng nước gần đó và những vụn bánh thiu thối, Bibi đã cầm cự được đến khi đội cứu trợ tìm thấy.

Những người Haiti vô gia cư đi lại trên các con đường đổ nát

Được biết, cuối tháng tới là mùa mưa lớn ở Haiti. Điều này sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho nửa triệu dân đang trong tình trạng 'màn trời chiếu đất'.

Trong khi đó, nhiều sao Hollywood đã cùng nhau chung tay quyên tiền giúp đỡ những người Haiti khốn khổ. Hiện tại số tiền ủng hộ đã lên đến gần 60 triệu USD.

Vân Phong


Bài đăng phổ biến