Hốt hoảng cho con uống sữa Babysan 2, con suy dinh dưỡng
- Nuôi con bằng sữa Babysan 2, vợ chồng chị Lê Thị Tiến hốt hoảng khi trạm y tế phường xác nhận hai đứa con song sinh của chị bị suy dinh dưỡng.
Hàng đặt mua không có hóa đơn
Hai bé Phạm Hồng Liên và Phạm Huỳnh Liên (9 tháng tuổi) con song sinh của chị Lê Thị Tiến ngụ tại phường Tân Quý, quận Tân Phú, TP.HCM đã được trạm y tế phường Tân Quý xác nhận trong tình trạng suy dinh dưỡng.
Chị Liên cho rằng, tình trạng này xảy ra xuất phát từ nguyên nhân chị sử dụng sữa Babysan 2 được mua từ Công ty TNHH Bình Việt Đức.
Chị Liên cùng chồng và 2 con đã đến Văn phòng đại diện VietNamNet tại TP.HCM phản ảnh về tình trạng sữa Babysan 2 được mua từ công ty Bình Việt Đức có nhiều nghi vấn về chất lượng sản phẩm.
Theo trình bày của chi Tiến, trong khoảng thời gian từ 24/2 đến 5/3 chị đã mua tất cả 160 lon sữa (kể cả khuyến mãi) đều còn hạn sử dụng đến 2011 với tổng số tiền là 20 triệu đồng đều do nhân viên của công ty là Huỳnh Minh giao hàng tận nhà. Tất cả các lô hàng đặt mua đều không được giao hóa đơn.
Quá trình sử dụng sữa Babysan 2, chị Tiến phát hiện sữa có mùi hôi dầu, pha uống thử thấy có vị đắng. Sự việc được báo cho công ty và chính người giao hàng là anh Minh hẹn sẽ đổi lon sữa khác.
Mấy ngày sau, chị Tiến tiếp tục mở thêm hai lon nữa và phát hiện có hiện tượng lạ. “Pha uống có vị hơi chua. Tình trạng hỏng không rõ ràng, rất khó nhận biết bằng các giác quan như mũi, lưỡi”- chị Tiến nói.
Ngày 17/4, sự việc được báo về bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty thì một nhân viên tên Vy tiếp và xác nhận: “Những lô sữa này đã bị biến chất do hàng được anh Trung gom về từ các đại lý. Cô Vy khuyến cáo không thể cho hai bé uống đồng thời thông báo thêm là anh Trung đã nghỉ việc cách đây 2 tuần (?)”- theo chị Tiến. Hiện tại nhà chị Tiến vẫn còn 120 lon loại 900gr và 20 lon loại 450gr.
Trước sự việc như vậy, chị Tiến là làm đơn khiếu nại gởi đến Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP, Báo VietNamNet và Công ty Bình Việt Đức.
Công ty đã xử lý nhưng chưa tiện công bố (?)
Tiếp nhận đơn, bà Vũ Trần Thủy Tiên, Phòng Chăm sóc khách hàng Công ty Bình Việt Đức đã có văn bản ghi nhận ý kiến giải quyết của khách hàng bằng cách đổi lại 3 lon sữa đã bị hư và hứa hẹn sẵn sàng đổi lại tất cả các lon sữa có vấn đề dù sữa không rõ nguồn gốc do nhân viên không thẩm quyền mang đi bán (?). Tuy nhiên, bà Thủy Tiên giải thích với khách hàng vấn đề này (mua của nhân viên trong quá trình nghỉ việc và không có chứng từ) sẽ được trình lên cấp trên để giải quyết.
Không thể chấp nhận cách trả lời thiếu trách nhiệm như vậy, chị Tiến cho biết, theo lời cô Vy thì ông Trung nghỉ việc vào khoảng đầu tháng 4/2010 trong khi sữa chị đã mua từ trước đó nhiều tháng. Không thể nói là hàng mua của nhân viên đã nghỉ việc hơn nữa chị nhiều lần đòi hóa đơn chứng từ thi nhân viên của công cứ hẹn lần hẹn lượt.
Hiện nay, theo chị Tiến sức khỏe của hai con chị ngày một suy kiệt. Thể trọng của các cháu giảm dần từ khi sử dụng sữa Babysan 2 của Công ty Bình Việt Đức xuất bán.
Theo chị Tiến, Công ty Bình Việt Đức phải chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm không thể đổ cho nhân viên bán hàng không có hóa đơn chứng từ.
Ngày 11/5, VietNamNet đặt vấn đề trách nhiệm của Công ty Bình Việt Đức về chất lượng sản phẩm đối với người tiêu dùng cũng như quản lý nhân viên bán hàng. Ông Âu Phan Trí, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Bình Việt Đức đã không trả lời thẳng vào các câu hỏi PV VietNamNet nêu mà chỉ nói một cách chung chung.
Ông Trí cho biết tất cả hàng bán ra đều phải xuất hóa đơn nhưng hóa đơn lại không đến tay người tiêu dùng. Ông Trí cho biết thêm, vấn đề của ông Trung, công ty đã xử lý nhưng chưa tiện công bố vì phải đợi có kết quả kiểm nghiệm sản phẩm từ Sở Y tế TP.HCM.
Trần Chánh Nghĩa