HOT NEWS

8 tháng rưỡi, nặng 7,9kg liệu có bị suy dinh dưỡng?


Con tôi là bé trai, 8 tháng rưỡi nặng chỉ có 7.9kg. Như vậy có phải con tôi bị suy dinh dượng nặng không ạ?

Bé ăn ngày 3 bữa cháo: Sáng (7h30); Trưa (11h30); Tối (6h). Bé uống 3 bữa sữa công thức Enfa Pro( 120ml/ mỗi bữa) xen kẽ giữa các bữa ăn. Trung bình bé uống 600ml sữa/ngày và đêm. Bé không còn bú mẹ.
Bé rất hay bị bón và không ăn được sữa chua hoặc nước trái cây, vừa đưa đến miệng là bé nôn hết cả sữa lẫn thức ăn đã ăn trước đó rất lâu. Hiện nay, đang mùa nóng nên bé bị rôm sảy đỏ hết cả người.
Bác sỹ vui lòng tư vấn cách chăm sóc bé thế nào để bé tăng cân ạ. Cảm ơn bác sỹ rất nhiều.
(Lê Lan Lan Hương - 44 Thi Sách, TP Đà Nẵng).
Trả lời:
Với cân nặng hiện tại bé nhà bạn không bị suy dinh dưỡng chỉ nhẹ cân một chút cân nặng của cháu chỉ thiếu có 300g thôi, tuy nhiên bạn cần phải đo cả chiều cao của cháu nữa xem có bị thấp chiều cao không tuổi này bé cao khoảng 70 – 72cm, chế độ ăn của cháu như vậy là đủ, nhưng có lẽ do táo bón nên bé chậm lên cân.
Trước hết bạn nên đổi sữa khác cho cháu, vì có thể sữa này không hợp với cháu nên gây táo bón, nếu đổi sữa vẫn không hết táo thì do cháu ăn thiếu rau xanh và quả chín, uống nước chưa đủ, nhất là bé lại không ăn được sữa chua và trái cây.
Khi nấu cháo bạn nên cho thêm 1củ khoai lang vào nồi cháo ninh cùng gạo, các bữa cháo cho ăn rau mồng tơi, khoai lang, rau dền, và cho cháu uống thêm 300ml nước mỗi ngày nữa. Nếu vẫn chưa cải thiện được tình trạng táo bón bạn có thể dùng thêm cốm vi sinh như: biovita, bioacimin, lactominpluss... mỗi ngày 2 gói, uống thêm chất xơ như : inovati 2 gói/ngày.
Để chữa rôm sảy bạn nên cho bé tắm mướp đắng, đun nước lá sài đất, hoặc mua lá sài đát tươi giã lấy nước cho bé uống còn chữa được cả táo bón nữa, bã mang đắp lên chỗ nhiều rôm sảy.

Bác sỹ Lê Thị Hải - Viện Dinh dưỡng Quốc gia
Bác sỹ Lê Thị Hải - Viện Dinh dưỡng Quốc gia Bác sỹ Lê Thị Hải - Viện Dinh dưỡng Quốc gia Bác sỹ Lê Thị Hải - Viện Dinh dưỡng Quốc gia

Bài đăng phổ biến